5/9/13

Sự thật về thông tin "NS Nguyễn Ánh 9 tuyên bố từ giã sân khấu"

Trong buổi họp báo ra mắt liveshow của ca sĩ Quang Hà ngày 4/9/2013, bất ngờ có thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tuyên bố mình sẽ giã từ sân khấu khiến dư luận hoang mang, tuy nhiên một lần nữa, khi trao đổi với PV Báo Dân Trí, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ: “Người ta đã hiểu sai ý của tôi”.

Hôm 4/9/2013, trong buổi họp báo ra mắt liveshow kỉ niệm 10 năm của ca sĩ Quang Hà, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đột ngột tuyên bố mình sẽ giã từ sân khấu để trở về cuộc sống bình thường, thoát khỏi những xô bồ của showbiz.
Vị nhạc sĩ già chia sẻ trong sự xúc động: “Sau liveshow của ca sĩ Quang Hà, tôi xin rút lui khỏi sân khấu, để trở về cái góc của mình, sống với cây đàn piano của mình. Thật sự khi xa sân khấu tôi sẽ nhớ lắm, nhớ khán giả lắm, nhưng tôi đã lớn tuổi rồi, sức cũng đã yếu rồi, tôi cũng mệt mỏi lắm rồi. Tôi cũng xin lỗi khán giả”.

Thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tuyên bố “giã từ sân khấu” khiến nhiều người hoang mang và buồn bã, nhiều người “đổ lỗi” cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì sự “giải nghệ” này. Nhiều người đặt câu hỏi phải chăng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “đuối sức” là vì vụ lùm xùm với anh?

Tuy nhiên, một lần nữa, những phát ngôn của vị nhạc sĩ này lại bị “hiểu lầm”. Trao đổi với Dân trí, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ: “Người ta đã hiểu sai ý của tôi”.

Nhạc sĩ cho biết “Tôi chỉ nói rằng mình sẽ không tham gia các liveshow giải trí của làng showbiz nữa, sau liveshow của Quang Hà sắp tới. Nhưng tôi vẫn biểu diễn hằng đêm tại khách sạn, vẫn tham gia các chương trình lớn, các chương trình nghệ thuật chứ không phải “liveshow Quang Hà là lần cuối cùng tôi biểu diễn cho khán giả” như bài báo đã nói”.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Trước đây vài ngày, Nguyễn Ánh 9 từng khiến dư luận xôn xao khi có những nhận xét thẳng thắn về các ngôi sao ca nhạc hàng đầu của Việt Nam như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng. Đặc biệt là "phản pháo" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau đó đã khiến dư luận bức xúc. Mặc dù sau đó, mâu thuẫn hiểu lầm giữa vị nhạc sĩ lão làng và nam ca sĩ đã được xóa bỏ khi Mr Đàm tìm đến và "khóc trên vai" Nguyễn Ánh 9.

Scandal của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa qua đi, thì xảy ra vụ lùm xùm khác. Khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tham gia biểu diễn và chỉ đạo nghệ thuật trong liveshow của Quang Hà, nhiều người đã nói Quang Hà “ăn theo” scandal của Nguyễn Ánh 9 khiến nam ca sĩ gốc Hà Nội khá bức xúc. Sọng, trong buổi họp báo chiều 4/9, chính nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã đưa ra lời phủ nhận.

Theo những gì đã được chia sẻ, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận lời tham gia liveshow Quang Hà từ cách đây 4 tháng, từ trước khi vụ lùm xùm với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra. Nói về lý do tham gia liveshow, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết hai người đã thân nhau từ hơn 10 năm trước và Quang Hà vẫn có thói quen gọi ông bằng “bố”. Ông và Quang Hà đã có nhiều kỷ niệm và ông cũng rất yêu quý Quang Hà nên đã nhận lời ngay không cần suy nghĩ lời đề nghị của anh.

Cũng trong buổi họp báo, khi nhắc lại những nhận xét về các ca sĩ, nguồn cơn của những lùm xùm gần đây và được hỏi về giọng hát của ca sĩ Quang Hà, Nguyễn Ánh 9 cho biết quan điểm của ông là hát hay không ở kỹ thuật mà ở tâm hồn. Hát hay cần có cảm xúc chứ không phải cứ áp kỹ thuật vào ca khúc. “Hát hay không phải ở cái đầu mà ở con tim”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ.

Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của Quang Hà sẽ được tổ chức hai đêm, 14/9 tại TP HCM và 27/9 tại Hà Nội và được đầu tư rất kỹ lưỡng. Nói về liveshow này, ông bầu của Quang Hà cho biết họ đã phải bán chiếc xe mà Quang Hà đi bấy lâu nay để đầu tư cho liveshow nên hiện tại Quang Hà không có xe đi. Khi nghe được chia sẻ đó, diễn viên Phi Thanh Vân đã “xung phong” cho Quang Hà mượn xe đi “cho đến hết năm nay”.
Quang Hà (đứng) và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi họp báo.
Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của Quang Hà cũng sẽ có sự góp mặt của các tên tuổi nổi tiếng như: Cẩm Vân, Thanh Lam, Phương Thanh và Hồ Quỳnh Hương. Các ca sĩ sẽ không hát đơn ca mà sẽ cùng phối hợp với Quang Hà trong các phần biểu diễn nhằm giúp “nâng” nam ca sĩ này lên trong liveshow của anh. Ngoài ra còn có sự góp mặt của hai kiện tướng Dancesport là Khánh Thi và Phan Hiển.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thường có các sáng tác gắn liền với nỗi buồn, cô đơn.... Nhạc của Nguyễn Ánh 9 bề ngoài trông có vẻ là dễ thể hiện nhưng thực chất nó đòi hỏi cao sự tổng hòa của kỹ thuật lẫn những xúc cảm mà khi chưa có đủ trải nghiệm, nghệ sỹ rất khó chuyển tải trọn vẹn tinh thần mà ông gửi gắm.

Những bài hát tài hoa của ông như Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Không, Tình khúc chiều mưa, Ai đưa em về, Biệt khúc, Bơ vơ, Kỷ niệm được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện và đi vào tâm hồn người nghe.

(Tham khảo: Giáo Dục VN, Dân Trí)



0 nhận xét: