19/8/13

Những Sao Việt từng "dính phốt" 141

Không phải là một cảnh đóng phim hay kịch mà là ngoài đời thực, những “người của công chúng” cũng bị liên ngành 141 “hỏi thăm”

Thời gian gần đây, có không ít “sao” đã gặp phải nhiều tình huống “dở khóc, dở cười” khi “đụng” phải liên ngành 141 Công an TP Hà Nội trong quá trình tham gia giao thông trên đường. Trong số các “sao” từng “được 141 hỏi thăm” có nhiều nghệ sỹ đều là những người nổi tiếng.

1. Người phải kể đến đầu tiên khi anh bị dính “phốt” là danh hài Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng, sinh năm 1982, trú tại Nam Định). Sự việc diễn ra vào khoảng 23h ngày 8/1/2012 tại chốt làm nhiệm vụ của tổ công tác Y1/141 do Trung tá CSGT Nguyễn Đức Chung làm tổ trưởng. Thời điểm trên, Công Vượng đang điều khiển xe ô tô 4 chỗ mang BKS 30T-5109 đi vào đường cấm.
NS hài Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng)
Sau khi có hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, người lái xe “bỗng” vẫy tay chào tổ công tác, miệng nở nụ cười tươi và tấp xe vào lề đường. Rất nhanh chóng, tổ công tác nhận ra đó chính là danh hài Vượng Râu. Sự việc diễn ra sau đó trở nên nghiêm trọng hơn khi lực lượng 141 phát hiện trên xe có một chiếc dùi cui điện do nước ngoài sản xuất. Đây là công cụ hỗ trợ rất nguy hiểm, có thể gây chết người.
Chiếc dùi cui điện mà Công Vượng mang theo trên xe
Mặc dù Công Vượng đã nở nụ cười vốn chinh phục nhiều người hâm mộ, tỏ ý “biết sai” và “sẽ rút kinh nghiệm”. Song, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Trung tá Chung đã bàn giao cả người và tang vật về Phòng Cảnh sát hình sự để xử lý.

2. Cũng trong một lần làm nhiệm vụ tại khu vực hồ Gươm, tổ công tác Y1/141 đã “bất ngờ” gặp ca sĩ Minh Quân khi dừng xe kiểm tra một chiếc xe ô tô vi phạm giao thông. Đó là thời điểm rạng sáng ngày 1/10/2012 khi Thiếu tá Trần Quang Vinh cùng các chiến sĩ trong tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại hồ Gươm.
Ca sĩ Minh Quân xuất trình giấy tờ tùy thân khi liên ngành 141 kiểm tra
Đến khoảng 2h sáng, khi kiểm tra một chiếc ô tô màu đen vi phạm giao thông, một trong ba thanh niên ngồi trên xe chính là ca sĩ điển trai Minh Quân. Cùng với lái xe và một người bạn, chàng ca sĩ này đã vui vẻ tỏ thái độ hợp tác với các chiến sĩ. Sau khi lái xe xuất trình đầy đủ giấy tờ và bằng lái, cả ba đã cười tươi lên xe với… một biên lai xử phạt lỗi đi sai làn đường.

3. Lại là một sự trùng lặp khá “kỳ lạ”, cùng trong ngày 7/3/2013, cả hai cây hài Hiệp “gà” lẫn Hiệp “vịt” đều được liên ngành 141 “hỏi thăm”.
NS hài Hiệp Vịt chụp ảnh cùng chiến sĩ 141
Chiều 7/3, tại chốt Ngã Tư Vọng, diễn viên hài Hiệp Vịt đã bị tổ công tác 141 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Vui vẻ dắt xe vào chốt theo hiệu lệnh, danh hài này “dự đoán” rằng có lẽ do khuôn mặt cũng như tạng người của anh khá giống với… con nghiện, kèm theo đó là phong cách ăn mặc hầm hố nên mới “được 141 dừng xe hỏi thăm”. Sau khi xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe và đặc biệt là trong người và xe “không có gì” nên anh nhanh chóng được 141 “thả cho đi”. Trước khi ra về, Hiệp Vịt còn bị… giữ lại để chụp ảnh kỷ niệm cùng với chiến sĩ 141.

Buổi tối cùng ngày, trong lúc đưa bạn gái đi ăn đêm sau một buổi trình diễn, diễn viên hài Hiệp Gà đã bị liên ngành 141 dừng xe và xử lý vi phạm giao thông do cả anh và bạn gái đều “đầu trần dạo phố”.
NS hài Hiệp Gà dắt xe vào chốt 141
Địa điểm mà Hiệp Gà bị “hỏi thăm” là ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng, lúc này tổ công tác Y5/141 đang làm nhiệm vụ tại đây. Sự việc diễn ra vào khoảng 23h30, lúc đó Hiệp Gà đang đèo “vợ” đi trên chiếc xe Piagio LX mang BKS 89B1 - 038... và cả hai đều không đội mũ bảo hiểm. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra hành chính và xử phạt vi phạm, đôi uyên ương lại tiếp tục lên xe ra về trong vui vẻ.

4. Chưa đến mức nghiêm trọng như Vượng Râu và chỉ đơn thuần là vi phạm giao thông, diễn viên hài Công Lý, rất nổi tiếng với vai “Cô Đẩu” trong chương trình hài Táo quân, cũng đã có phút “hồi hộp” khi chạm trán liên ngành 141.

Đó là vào buổi chiều ngày 8/3/2012 khi tổ công tác Y1/141 đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Liễu Giai - Đội Cấn. Khoảng 15h, tổ công tác phát hiện hai người điều khiển xe máy, người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Tiến hành dừng xe kiểm tra, tổ công tác “tròn xoe mắt” vì người ngồi sau chính là nghệ sĩ hài Công Lý.
NS hài Công Lý tại chốt 141
Khi được kiểm tra, người điều khiển xe là bạn của nghệ sĩ Công Lý đã xuất trình đầy đủ giấy tờ xe. Vì vậy, tổ công tác chỉ tiến hành lập biên bản phạt hành chính nghệ sĩ Công Lý vì lỗi không đội mũ bảo hiểm. Vẫn nở nụ cười “xinh gái” ấy, nghệ sĩ Công Lý đã vui vẻ ký nhận vào biên bản nộp phạt và tiếp tục lên xe đi cùng người bạn.

5. Diễn viên hài Nguyễn Bình Trọng cũng tham gia "không đội MBH, đi xe quái dị” đã bị lực lượng 141 “sờ gáy” phạt hành chính…

Khoảng 18h ngày 24/3, tại nút giao thông Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội), tổ công tác Y2/141 bất ngờ phát hiện một người đàn ông đi xe máy quái dị màu vàng, mang BKS: 30P4- 5210, không đội MBH. Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng luật định.
Chiếc xe của diễn viên hài Nguyễn Bình Trọng
Qua kiểm tra, tổ công tác đã xác định người điều khiển xe là diễn viên hài Nguyễn Bình Trọng (nghệ danh Trọng trọc). Nhưng tổ công tác vẫn yêu cầu nam diễn viên này xuất trình giấy tờ liên quan. Anh Trọng giải thích bỏ quên ở nhà, nhưng sau đó, người nhà đã phải mang giấy tờ xe và mũ bảo hiểm đến giải cứu.
Diễn viên hài Trọng trọc nhận nộp phạt
Tuy nhiên, diễn viên hài Trọng trọc lại không xuất trình được giấy phép lái xe. Tổ công tác Y2 đã yêu cầu các chiến sĩ cảnh sát giao thông lập biên bản tạm giữ giấy đăng ký xe để xử phạt hành chính.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn – Tổ trưởng tổ công tác Y2/141 cho hay, nhằm đảm bảo tính công bằng trước pháp luật, bất kỳ ai vi phạm đều bị xử lý. Dù là người nổi tiếng vẫn bị phạt bình thường nếu vi phạm.

6. Tiếp theo NS hài Thành Trung cũng gia nhập danh sách những danh hài bị 141 "hỏi thăm".
Tối ngày 19/5/2012, trong quá trình cắm chốt làm nhiệm vụ tại ngã ba Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, tổ công tác đặc biệt Y9/141 của CATP Hà Nội đã xử phạt hành chính với diễn viên Thành Trung, một nghệ sĩ mà tên tuổi đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình.

Cụ thể, vào khoảng 23h, tổ công tác Y9/141 phát hiện một đôi thanh niên nam nữ điều khiển xe SH, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Khi vừa dừng xe, các thành viên của tổ công tác đều nhận ra người điều khiển xe là diễn viên Thành Trung.
NS hài Thành Trung
Quá trình kiểm tra, diễn viên Thành Trung đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái xe và cho biết cô bạn ngồi sau chỉ "đi nhờ" một đoạn. Tuy nhiên, vị chỉ huy tổ công tác Y9/141 vẫn yêu cầu lập biên bản xử phạt hành chính diễn viên Thành Trung theo đúng luật định. Về phần mình, diễn viên Thành Trung cũng đã nhận sai, hứa rút kinh nghiệm và vui vẻ ký vào biên bản xử phạt.

7. Tối ngày 15/8, tại ngã tư Bà Triệu – Lê Đại Hành (phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội ứng trực làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông và đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng hóa trang phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe máy Honda Air Blade màu đen đang lưu thông, người điều khiển xe đội mũ trùm kín đầu nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tại chốt 141, người đàn ông điều khiển xe chính là NSƯT Xuân Hinh, một nghệ sĩ hài nổi tiếng trên sân khấu và truyền hình.
NS Hài Xuân Hinh tại chốt 114 
Sau cuộc trò chuyện rất “phấn khởi” đúng với phong cách của một nghệ sĩ hài, NSƯT Xuân Hinh đã vui vẻ tuân thủ theo hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ.
(Nguồn: Tổng hợp)

0 nhận xét: