25/8/13

Nguyễn Ánh 9 "mổ xẻ" Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ gây bão làng nhạc

Sau khi trang VTC News đăng tải bài báo mang nội dung nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 "mổ xẻ" hàng loạt ca sĩ Việt như Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ, Mỹ Tâm,...thì dư luận nổi sóng với các nhận xét thẳng thắn nhưng nhạy cảm của nhạc sĩ kì cựu này dành cho các ngôi sao Việt. Không ít ý kiến ủng hộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì nói thẳng, nói thật những thực trạng của nhạc trẻ Việt Nam hiện nay. Nhưng, bên cạnh đó có khá nhiều ý kiến cho rằng ông đánh giá quá phiến diện, không nhìn nhận những nỗ lực của lớp ca sĩ trẻ. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tác giả "Tình khúc chiều mưa, Buồn ơi ta chào mi" rất buồn vì đã vô tình tạo nên "scandal" ở tuổi gần đất xa trời.

Phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng
Sau những nhận xét nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bình tĩnh để hoàn thành đêm nhạc "Đèn khuya" hôm 24/8. Trên trang cá nhân, anh nhắn fan hâm mộ bình tĩnh đừng hỗn hào với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Trưa 25/8, anh chính thức lên tiếng, gửi nhạc sĩ bằng một bức thư dài.

Mr. Đàm viết, bản thân anh đã quá quen với những khen, chê của dư luận, nên cũng thấy bình thường trước những nhận xét không hay từ người không thích mình. Lẽ ra anh sẽ im lặng trước sự việc này, nhưng buộc phải lên tiếng vì "danh dự của những giải thưởng chất ngất trong căn phòng đang lưu giữ những vẻ vang nghề nghiệp" của anh. Chưa kể, khán giả khắp nơi cũng đang vô cùng bức xúc và tức giận trước những lời nói của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
 Đàm Vĩnh Hưng  bình tĩnh để hoàn
thành đêm nhạc "Đèn khuya"  24/08

Trong mắt Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là người tài hoa, hiền lành. Vì vậy, anh không biết ông có bị người viết bài "cài" hay sửa chữa, cắt ghép không. Song, nếu những lời này do chính nhạc sĩ phát biểu, Mr. Đàm thấy rất tiếc vì hình ảnh dễ thương của ông trong bao năm qua đã tan biến.

Đàm Vĩnh Hưng cũng thắc mắc vì anh "không phải ca sĩ đúng nghĩa" như lời nhạc sĩ nói. ...Và nhiều câu hỏi anh muốn nhạc sĩ giải thích rõ hơn, Mr. Đàm không giấu được sự bức xúc.

"Ông hoàng nhạc Việt" chia sẻ, anh đã suy nghĩ rất kỹ trước khi viết những điều này gửi đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Dù anh biết có người nói anh "ăn miếng trả miếng, hỗn hào, vô phép". Nhưng  anh nghĩ, không thể cứ là người lớn thì muốn nói gì cũng được.

Cuối thư, Đàm Vĩnh Hưng hứa, từ nay trở đi không bao giờ hát bài nào của Nguyễn Ánh 9 nữa....



Tâm sự nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau sự cố
Tối 24/8, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng có đêm nhạc riêng rất thành công tại TP HCM. Niềm vui chưa dứt, ông tiếp tục đón nhận nỗi buồn lớn khi vô tình tạo nên "scandal động trời" với những nghệ sĩ đáng tuổi con, cháu.

Chiều 25/8, phóng viên Ngoisao.net liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ông đang ở trong tâm trạng rất buồn bã. Nhạc sĩ tâm sự, là người làm nghề gần 60 năm, ông biết cái nào đúng, sai và hiểu rằng nghệ sĩ nào cũng có tự ái và danh dự. Vì vậy, ông không có ý xúc phạm hay đụng chạm bất kỳ ai, mà chỉ lấy ví dụ trong lúc trò chuyện. Ông buồn vì người viết không truyền tải đúng tinh thần những gì mình nói, khiến bài viết giống như đang xúc phạm các nghệ sĩ trẻ. Ngay cả ông khi đọc bài phỏng vấn còn cảm thấy bức xúc, nhưng không biết minh oan cho mình bằng cách nào.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

"Khi người ta hỏi, nếu tôi không trả lời thì bị nói là kiêu kỳ. Tôi muốn làm hài lòng họ thì cuối cùng tôi thành người bị hại. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, không bao giờ nhận trả lời phỏng vấn về người khác nữa", tác giả Tình khúc chiều mưa nghẹn ngào.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, ông đã ở tuổi "gần đất xa trời", không còn gì để phải "ganh đua" với Thanh Lam hay Đàm Vĩnh Hưng. Ông chỉ muốn được sống thoải mái, vui vẻ, được nhiều người yêu thương chứ không muốn đánh mất những điều đẹp đẽ trong cuộc đời mình.

Nói về Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ khẳng định, mối quan hệ giữa ông và Mr. Đàm rất tốt, không có vấn đề gì hết. Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng còn thu âm Ai đưa em về cho ông và ông còn đệm đàn cho anh hát. Trong mắt ông, Đàm Vĩnh Hưng có lối hát riêng, đâu có gì phải phê phán. Còn về trường hợp Thanh Lam, việc ông không thích cách diva này hát Cô đơn mà thích ca sĩ nghiệp dư hát hơn chỉ là ý kiến cá nhân.

Nhạc sĩ 73 tuổi chia sẻ, từ trước đến nay, ông sống hiền lành, ít nói, tự nhiên bây giờ dính "scandal động trời" nên rất buồn. Hai ngày nay, nhiều người "hoan hô" ông, thậm chí đòi "gắn huân chương dũng cảm" cho ông, nhưng ông không vui nổi.

"Nếu có cơ hội gặp Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam, tôi sẵn sàng xin lỗi. Tôi cũng gửi lời xin lỗi tất cả mọi người, những ai yêu thương Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, đây là lần cuối cùng ông trả lời về vấn đề này. Ông chỉ mong sự việc dừng lại ở đây, và mọi người hãy hiểu rằng ông đang rất buồn, đừng xé câu chuyện to thêm nữa.
Nguồn (tổng hợp)


Chuyencuasaovn: Không đăng lại những "sự cố" vừa qua. Tin liên quan, bạn đọc xem ở đây:

0 nhận xét: